7 ร้าน อาหาร ทะเล จันทบุรี ดีต่อใจพาใครไปก็ฟิน

ร้าน อาหาร ทะเล จันทบุรี

หัวข้อนำทาง

ร้าน อาหาร ทะเล จันทบุรี ชวนแฟนมาพักผ่อนริมทะเล ไปค้างคืนที่จันทบุรีกัน มีร้านอาหารที่วิวดีและบรรยากาศดีที่สามารถพาใครไปทานอาหารอร่อยๆ ได้ พร้อมสัมผัสความสะดวกสบายริมทะเลอีกด้วย วันนี้อยากพาเพื่อนๆ ไปชิลริมทะเลที่จันทบุรี นั่งกินสบายๆ ในบรรยากาศโรแมนติกที่สุด แถมยังได้ไปพักผ่อนกับทั้งครอบครัวอีกด้วย มาดูกันว่าแต่ละร้านมีดีขนาดไหน

ครัวอลิสา, ร้าน อาหาร ทะเล จันทบุรี

เริ่มต้นที่ ครัวอลิสา (Alisa Kitchen) ร้านอาหารทะเลริมทะเลที่เสิร์ฟอาหารทะเลสดใหม่ถึงโต๊ะของคุณ ร้านอาหารตั้งอยู่ใกล้ปากอ่าวไทย เป็นเส้นทางเดินทะเลสำหรับชาวประมง คุณจึงสามารถหาวัตถุดิบที่สดใหม่กว่าที่อื่นมาปรุงอาหาร เช่น กุ้ง กั้ง หอย ปู และปลา เมนูเด็ดของร้าน ได้แก่ ชุดรวมทะเล (กุ้ง หอย และปู) ยำปูดอง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม หมูชะมวง ซุปรวมทะเล และข้าวผัดอลิสา ให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดกับบรรยากาศธรรมชาติ ร่มรื่นด้วยต้นโกงกางสูง ลมทะเลเย็นๆ เหมาะแก่การชวนคนที่บ้านมานั่งทานอาหารมื้อพิเศษ ได้ทั้งบรรยากาศและอาหารอร่อยครบจบในที่เดียวจริงๆ ร้าน อาหาร ทะเล จันทบุรี

ทะเลเป็นใจ, จันทบุรี

ตามมาด้วยร้าน ทะเลเป็นใจ (Taleypenjai) ร้านอาหารริมทะเลย่านบางกะชัย หน้าร้านตกแต่งสไตล์อินดัสเตรียลด้วยโทนสีดำ เพิ่มความเท่ด้วยภาชนะภายในร้านตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ ทำให้ดูเรียบง่าย และเข้ากับบรรยากาศโดยรอบได้เป็นอย่างดี ส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกหลายอย่าง เช่น ทอดมันกุ้ง ปูนิ่มกระเทียม ปูไข่ดอง กุ้งเนย หอยเชลล์อบเนย ปูม้านึ่ง และกุ้งย่าง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่เมื่อมาเยือนจันทบุรีต้องพาครอบครัวไปแวะทาน มาชิลๆ.

เดอะ ไวท์ บ๊อกซ์, จันทบุรี

เดอะ ไวท์ บ๊อกซ์ (The White Box Seafood Restaurant) ร้านอาหารริมทะเลตั้งอยู่ภายในมัลดีฟส์บีชรีสอร์ท ตัวร้านตกแต่งในโทนสีขาวให้บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ มีโซนให้เลือกทั้งโซนเปิดโล่งและโซนชายหาดซึ่งเป็นโซนไฮไลท์ เพราะโซนนี้จะเป็นซุ้มผ้าขาวพลิ้วไหว ยิ่งนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินก็ยิ่งจะสุดยอดมาก แวะมาสัมผัสบรรยากาศดีๆ เพิ่มความหวานได้ง่ายๆ ส่วนเมนูอาหารก็มีทั้งข้าวอบสับปะรด, ทะเลห่อมะพร้าวอ่อน, แกงปูยอดมะพร้าวอ่อน และ ปลากะพงแกงเขียวหวาน สำหรับใครที่อยากพาแฟนมานั่งทานอาหารแบบชิลๆ บรรยากาศ. ริมทะเลก็แวะมาได้รับรองว่าได้รับความฟินแน่นอน

ชิวเล สเตชั่น, จันทบุรี

มานั่งชิลล์ริมทะเลกับ ชิวเล สเตชั่น (Chill Lay Station) ห่างจากปากน้ำคำหนูประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารบรรยากาศดีที่เชิญชวนคนอยู่บ้านมาพักผ่อน นั่งทานอาหาร เพลิดเพลินกับการพักผ่อนสไตล์จันทบุรีอันเป็นเอกลักษณ์ มีโซนให้เลือกทั้งโซนในอาคาร โซนสนามหญ้าพร้อมที่นั่งสบาย ๆ และโซนริมชายหาดให้นั่งเล่นสัมผัสผืนทรายได้ผ่อนคลายสุดๆ ส่วนเมนูอาหารก็มีทั้ง ผัดปลากะพง ปูนิ่มผัดผงกระหรี่ แกงส้มไข่ปลา และ เมนูอีกมากมายที่คุณต้องสั่งเมื่อมาเยือนสถานีชิวล์ แต่ถ้าเราพูดถึงมุมการถ่ายภาพก็เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนชอบอัพโหลดภาพสวยๆ ลงโซเชียลแน่นอน เพราะไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนก็สวยสุดๆ

ร้านอาหารทะเลนิวทิวสน, จันทบุรี

ร้านอาหารทะเลนิวทิวสน (New Thew Son Seafood) ร้านอาหารทะเลสดๆ ส่งตรงจากเรือประมงส่วนตัวของร้านที่ใช้วัตถุดิบสร้างรสชาติอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ในบรรยากาศริมทะเลที่หาดแหลมสิงห์ ร้านเน้นการตกแต่งเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาว มาพร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ กับชายหาดและต้นสนริมทะเล ส่วนเมนูมีให้เลือกหลายอย่าง ทั้งปูไข่ดอง แกงไข่ปูหน่อไม้ดอง ส้มตำปูม้า ปลาหมึกแดดเดียว กั้งทอดกระเทียม และ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในหม้อไฟ และปลากะพงลวกจิ้ม เรียกได้ว่าเป็นร้านซีฟู้ดอีกร้านในย่านแหลมสิงห์ที่คุ้มค่าแก่การพาครอบครัวไปนั่งชิลจริงๆ

ร้านบางมะนาว, จันทบุรี

ร้านบางมะนาว ร้านอาหารที่มีวิวทะเลสวยงามพร้อมดีไซน์ที่เรียบง่ายและสวยงาม ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นผสมผสานวัสดุร่วมสมัย งานไม้ และการตกแต่งที่ทันสมัยอย่างลงตัว ร้านอาหารทั้งร้านยังอยู่ใกล้ตัวเมืองจึงสามารถมารับประทานอาหารพักผ่อนริมทะเลได้ แล้วสามารถกลับไปพักผ่อนได้อย่างสบายใจ ภายในร้านมีโซนให้เลือกทั้งที่นั่งในร่มและกลางแจ้งริมทะเล ให้บรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์แก่ผู้มาเยือน ส่วนเมนูอาหาร ได้แก่ ยำบางมะนาว ปลาอิกุดนึ่งซีอิ๊ว ผัดซีฟู้ด และผัดพริกเผาทะเล สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอร่อยๆ วิวดีเลยพาเพื่อนมาด้วย และครอบครัวแวะมาชิลล์ที่ร้านบางมะนาว (บางมะนาว)

ครัวคุณโหล ซีฟู้ด, จันทบุรี

ปิดท้ายด้วย ครัวคุณโหล ซีฟู้ด (Khunlo Seafood) ร้านอาหารบนถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ ใกล้สะพานปากน้ำคำหนู ทางร้านมีโซนให้เลือกทั้งโซนริมทะเล และโซนอินดอร์ในห้องแอร์ เป็นห้องกระจก สามารถนั่งในห้องแอร์เย็นๆชมวิวสวยๆได้ พร้อมรับประทานอีกด้วย หรือใครอยากนั่งสัมผัสบรรยากาศทะเลและลมธรรมชาติสามารถจองที่นั่งริมทะเลได้ ส่วนเมนูอาหารก็มีให้ลองครับ ปูไข่อบวุ้นเส้น ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว หอยแมลงภู่อบเนย สลัดสตอเบอรี่กุ้งสด ทอดเค็ม เค้กไข่และน้ำพริกไข่ปู ไม่ว่าจะแค่คุณสองคนกับแฟน หรือมาเป็นครอบครัวใหญ่แล้วจะได้ลิ้มลองความอร่อยอย่างแน่นอน ร้าน อาหาร ทะเล จันทบุรี

 

บทความแนะนำ

หัวข้อนำทาง